Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

CÁCH BẢO QUẢN DÂU TÂY ĐƯỢC TƯƠI LÂU


Dâu tây có thể giữ được đến một tuần hoặc nhiều hơn thế nếu chúng ta biết cách bảo quản dâu tây đúng cách. Baoquannongsan.com sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn và bảo quản dâu tây tươi lâu hơn.

1. Phân biệt dâu tây cũ – mới

Những quả dâu thường có những vết thâm ố, có vết nấm mốc,màu sắc kém tươi ngon. Điều này cho thấy quả dâu đã bị úng nước, bị thối dẫn đến việc nhanh hư hỏng.
Nên chọn dâu tây trực tiếp từ vườn hoặc mua từ các nông trại dâu tây để đảm bảo dâu tây càng tươi càng tốt, chọn các trái dâu tây cứng và có màu đỏ tươi mọng nước.



2. Loại bỏ dâu tây bị nấm mốc ngay lập tức

Nấm mốc có thể lây lan nhanh chóng sang những quả dâu khác nên chúng ta cần loại bỏ ngay những trái dâu bị mốc để tránh hỏng toàn bộ số dâu còn lại.

3. Chỉ nên rửa dâu tây trước khi ăn

Do lớp vỏ mỏng dâu tây rất dễ thấm nước và sẽ bắt đầu mềm nhũn nếu để lâu, điều này sẽ làm thúc đẩy đẩy nhanh quá trình hư hỏng. Nếu bạn đã lỡ rửa dâu thì hãy dùng khăn giấy thấm nước để chắc rằng dâu thật khô. Chỉ rửa dâu tây trước khi ăn để loại bỏ bụi bẩn, các hóa chất còn bám trên quả dâu.

4. Rửa dâu bằng hỗn hợp giấm nước

Hỗn hợp giấm trắng và nước có thể loại bỏ được những vi khuẩn, virut gây hại bám trên vỏ trái dâu tây nhưng điều này không có nghĩa là dâu sẽ được lưu trữ lâu hơn nếu ngâm chúng trong hỗn hợp này. Bạn nên sử dụng một bình xịt chứa hỗn hợp trên để xịt vào các trái dâu và dùng ngón tay xoa bề mặt để dâu được sạch hơn.

5. Lưu trữ dâu ở nhiệt độ 0 – 2ºC

Với số lượng dâu tây nhỏ bạn cho những trái dâu tây đã được chọn lọc vào một túi nhựa không cột kín hoặc một hộp nhựa, sau đó bỏ chúng vào ngăn kéo trong tủ lạnh để tránh chúng bị co lại.
Với số lượng dâu tây lớn như các nông trại hay các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trái cây thì nên cho dâu tây vào hộp nhựa có một vài lỗ thông khí xếp lên các giá đỡ cho chúng vào kho lạnh ở nhiệt độ 0-2 độ C, sử dụng thiết bị bảo quản nông sản Airocide để loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc có trong không khí, đảm bảo kho lạnh luôn sạch mầm bệnh.


CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ VIỆT MỸ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC DOANH NGHIỆP TRONG CÔNG CUỘC BẢO QUẢN TRÁI CÂY TẠI VIỆT NAM
Văn phòng tại Hà Nội: Số 276, Đ.Láng, P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa
ĐT: 043-562-7872│Hotline: 098-104-8338
Chi nhánh tại tp HCM: Số 64/7, Đ.TA19A, Khu phố 2, P.Thới An, Q.12
ĐT: 091-306-5834
Email: vmintech@gmail.com | contact@airocide.vn
Web: baoquannongsan.com | www.airocide.vn | www.vmintech.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét